Các lỗi thường gặp ở Súng bắn bu lông bằng hơi – Nguyên nhân và cách khắc phục

Thiết bị hỗ trợ tháo lắp ốc, vít, bu lông cho xe máy ô tô xe tải,… tốt nhất. Đó là súng bắn bu lông khí nén trợ thủ đắc lực tại các garare sửa chữa ô tô xe máy. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy bắn ốc sẽ dễ bị hỏng hoặc yếu dần ảnh hưởng đến quá trình sửa chữa. Để giúp các chủ tiệm hiểu rõ hơn về những lỗi thường gặp ở súng bắn bu lông bằng hơi này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nguyên nhân cũng như cách khắc phục hiện tường này nhé.

1. Các lỗi thường gặp ở súng bắn bu lông bằng hơi khí nén

Trong quá trình sử dụng súng bắn ốc bằng hơi thường gặp phải những lỗi như sau:

1.1. Khả năng hoạt động súng hơi bắn bu lông bị yếu dần

Nguyên nhân: Do bị hỏng búa, trục búa bị mòn sau thời gian sử dụng. Dễ nhận thấy là áp suất hơi bị tụt.
súng bắn bu lông, súng hơi bắn bu lông, súng bắn bu lông bằng hơi, súng bắn bu lông khí nén
Hình ảnh: Súng bắn bu lông dùng hơi khí nén
Cách khắc phục: Khi gặp những tình trạng này, cần kiểm tra phần trục và búa. Nếu bình thường thì chuyển qua kiểm tra phần buồng hơi. Tuy nhiên, tốt nhất là nên mang súng bắn ốc tới các trung tâm bảo hành để hỗ trợ sửa chữa.

1.2. Khi vận hành súng bắn bu lông tự quay khi cắm hơi

Nguyên nhân: Chủ yếu là do gãy hoặc mất lò xo tại bộ phận cấp hơi. Thường thì lò xo bị gẫy sẽ chèn vào van bi làm kênh van dẫn tới phần hơi không được đóng kín. Do đó súng bán vít sẽ bị quay khi cắm khí nén. Mặt khác, 1 phần có thể là do thanh đẩy cỏ sử dụng lâu bị hoen rỉ. Dẫn đến thanh đẩy bị kẹt cò súng bị cứng lại nên mất đi tính năng bốp nhả.
súng mở bu lông, súng hơi mở bu lông, súng mở bu lông khí nén, súng mở bu lông bằng hơi
Hình ảnh: súng mở bu lông dừng hơi khí nén
Cách khắc phục: Các bạn có thể thay mới lò xo, trà 1 chút nhớt càu sau đó tác độ lực để đẩy lại cho hoạt động trơn tru. Hoặc liên hệ với nhà cung cấp để có biện pháp bảo hành trong thời hạn sử dụng hoặc tư vấn cách sửa chữa tốt nhất.

1.3. Cánh nhíp súng bắn tắc kê khí nén bị mòn, mỏng

Nguyên nhân: Là do cát sạn chui vào bên trong khiến cho cánh nhíp bị sứt mẻ. Hoặc là dùng cánh nhíp kém chất lượng. Khi dùng trong 1 thời gian nhiệt sinh ra khiến cánh nhíp bị giãn nở cao hơn so với đầu roto gây kẹt cánh.
Súng xiết bu lông, súng hơi xiết bu lông, súng xiết bu lông bằng hơi, súng xiết bu lông khí nén
Hình ảnh: Súng hơi xiết bu lông dùng khí nén
Cách khắc phục: Thay mới cánh nhíp hoặc sử dụng giấy ráp đặt trên mặt đất phẳng mài đứng tay cánh nhíp. Kiểm tra cánh phải thấp hơn bề mặt của roto.

2. Quy tắc bảo dưỡng súng bắn bu lông bằng hơi

- Đảm bảo duy trì áp suất hơi phải từ 8 – 10kg. Nếu áp suất quá cao sẽ nhanh bị vỡ búa, trục.
- Luôn giữ vệ sinh ở phần đuôi của súng mở bu lông khí nén sau khi đã sử dụng xong.
súng vặn bu lông, súng hơi vặn bu lông, súng vặn bu lông bằng hơi, súng vặn bu lông khí nén
Hình ảnh: Súng xiết bu lông dùng hơi khí nén
- Bôi trơn hàng ngày, mỗi ngày trước khi sử dụng nên thoa dầu vào buồng xylanh. (nên sử dụng loại dầu bôi trơn chuyên dụng hoặc dầu máy khâu, công nghiệp)
- Cần bảo dưỡng súng mở bu lông bằng hơi định kỳ để giúp tăng tuổi thọ cho máy.
Hy vọng bài viết này có thể giúp cho các chủ tiệm có thể nắm bắt được nguyên nhân. Cúng như cách để khắc phục những lỗi thường gặp ở súng bắn bu lông dùng hơi khí nén khi sử dụng.
Nếu bạn đang gặp khó khăn gì khắc. Hoặc là khách hàng đang phân vân không biết nên mua loại súng hơi bắn bu lông nào tốt chất lượng. Hãy liên hệ 0862.212.121 hoặc 0942.832.538 để được đội ngũ nhân viên tại Công ty Tiến Thành hỗ trợ tốt nhất nhé. 

Đăng nhận xét

0 Comments

Biểu mẫu liên hệ