Nguyên nhân súng xiết ốc khí nén không có áp suất và cách khắc phục hiệu quả

Hầu hết các thiết bị máy móc sử dụng thời gian dài chắc chắn sẽ không tránh khỏi một số lỗi thường gặp. Trong đó thiết bị súng xiết ốc khí nén không có áp suất là một trong những lỗi cơ bản và phổ biến nhất. Để hiểu thêm về nguyên nhân cũng như cách khắc phục hiệu quả mời các bạn đón xem trong bài viết dưới đây nhé. 

Nguyên nhân dẫn đén súng xiết ốc khí nén không có áp suất

Xi lanh bị xước: Ddo nguồn khí nén cung cấp cho máy không sạch có chứa đất, bụi, các chất bẩn cứng. Những chất này theo luồng khí nén đi vào bên trong buồng hơi khiến xi lanh bị xước. từ đó tạo nên những lỗ nhỏ làm mất đi áp suất.

Cánh chíp bị mòn hoặc bị vỡ: Là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy không có áp suất. Tình trạng này là do máy làm việc lâu ngày, ma sát từ khí trong quá trình hoạt động làm cánh chíp của máy bị mòn đi. Hay cũng có thể là do bụi bẩn đi vào buồng khí va chạm làm mẻ, vỡ cánh chíp dẫn đến tình trạng khí thoát ra ngoài.

súng xiết ốc khí nén
Hình ảnh: Súng hơi xiết ốc

Bạt đỡ ti bị mòn: Tình trạng này là do chuyển động nhiều khiến bạt đỡ ti bị mòn, làm cho một phần khí bị thoát ra ngoài, không vào được đến buồng làm việc của máy.

Bạt đỡ đảo chiều bị mòn: Là nguyên nhân tiếp theo kiến súng vặn ốc vít mất đi hiệu suất. Hoặc răng đuôi bị rách dẫn đến làm giảm đi chất lượng làm việc của súng vặn mở bu lông.

Mặt đỡ rotor bị xước hoặc bị vỡ: Điều này tạo ra một khoảng trống ở giữa khoang làm việc và khoang không làm việc của máy. Tình trạng này làm cho khí nén không vào được bên trong buồng hơi của súng.

Cách khắc phục súng xiết ốc khí nén không có áp suất hiệu quả

Nhìn chung những nguyên nhân dẫn đến máy vặn súng nén khí không có áp suất đều từ việc luồng khí nén cung cấp cho máy không được sạch sẽ. Chính vì vậy việc đầu tiên chúng ta tiến hành là kiểm tra máy nén khí, vệ sinh sạch sẽ lọc gió, đường dẫn khí của máy. Thực hiện công tác loại bỏ những tạp chất bụi bẩn ở bên trong để đảm bảo nguồn khí nén máy cung cấp cho máy vặn ốc vít là nguồn khí nén sạch không tạp chất.

Tiến hành kiểm tra súng bắn bu lông khí nén một lần, nếu súng bị 1 trong những nguyên nhân trên chúng ta chỉ cần thay thế chúng để đảm bảo cho khí trong buồng hơi khí nén không bị thoát ra bên ngoài.

súng xiết ốc bằng hơi
Hình ảnh: Súng xiết ốc bằng khí nén 

Song song với đó trong quá trình sử dụng chúng ta nên tiến hành kiểm tra thường xuyên các chi tiết của súng để kịp thời phát hiện ra những sự cố nhẹ mà súng đang mắc phải khiến tuổi thọ của máy được kéo dài và việc sửa chữa khắc phục dễ dàng hơn. Khi súng gặp sự cố nếu các bạn không có kỹ năng chuyên môn thì nên mang máy đến cửa hàng sửa chữa.

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp một số thông tin cho các bạn về nguyên nhân súng xiết ốc khí nén không có áp suất và cách khắc phục hiệu quả nhất. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích với các bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến sản phẩm vui lòng liên hệ với Công ty Tiến Thành qua 0862.212.138 - 0942.832.538 để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất nhé. 

Đăng nhận xét

0 Comments

Biểu mẫu liên hệ