[PHÂN BIỆT] Sự khác nhau giữa máy bắn vít và máy khoan – DỤNG CỤ CẦM TAY

Hiện nay có không ít người dùng vẫn còn nhầm lẫn giữa máy bắn vít và máy khoan. Do ngoại hình và cách thiết kế của 2 loại máy này tương đối giống nhau. Vậy làm thế nào để có thể phân biệt được 2 loại dung cụ cầm tay này. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Công ty Tiến Thành nhé.

Tìm hiểu máy khoan và máy bắn vít là gì?

Máy khoan là thiết bị cần tay với 1 đầu mũi khoan dùng để khoang lỗ trên gỗ, tường, thép, nhôm,… Loại này thường được sử dụng nhiều trong nghề mộc, xây dựng.
máy khoan cầm tay, máy bắn vít, máy bắn vít cầm tay, khác biệt giưa máy bắn vít máy khoan
Hình ảnh: Máy khoan và máy bắn vít
Máy bắn vít hay còn gọi khác là súng bắn vít là thiết bị cầm tay được thiết kế với 1 đầu có thể bắn được ốc, vít. Loại này sẽ thường được sử dụng nhiều trong lắp ráp thiết bị phụ tùng và sửa chữa ô tô xe máy, sửa chữa quanh nhà,…

Đặc điểm khác biệt giữa máy bắn vít và máy khoan

Hầu như máy khoan cầm taymáy bắn ốc vít có nhiều chức năng giống nhau. Chúng đều có thể khoan nhưng 2 dòng thiết bị này còn sỡ hữu nhiều đặt điểm khác nhau như:
Chức năng dùng để khoan
Với máy khoan tay thì sử dụng mũi khoan vừa với đầu kẹp. Có thể tùy chỉnh được tốc độ và lực khoan, nếu vượt quá lực mũi khoan sẽ kêu lên sau đó ngừng khoan. Với súng bắt ốc thì mũi khoan đầu lục giác để vừa với phần ôm mũi vít. Có tốc độ khoan nhanh à lực mạnh hơn vì có lực đập của búa. Tuy nhiên chính tiếng đập của búa lại gây ra tiếng ồn lớn.
súng khoan cầm tay, súng bắn vít, súng bắn vít giá rẻ, súng bắn vít nào tốt
Hình ảnh: Sự khác biệt giữa máy khoan cầm tay và máy bắt vít
Dùng để bắt vít
Đối với súng khoan sẽ sử dụng đầu ba ke bắt vít để kẹp. Loại này không có búa trợ lực nên thao tác sẽ châm hơn súng bắn vít. Sử dụng lâu có thể làm hư đầu vít vì không có cơ chế tự dừng khi bắn vít cứng. Với súng bắn vít thì có cơ chế đặc trưng là búa trợ lực giúp đẩy cít bào trong dễ dàng mà không gây tuột đầu vít. Đồng thời máy có hiệu suất cao hơn súng khoan và có cơ chế tự dừng khi đã bắt vít xong.

Tính ứng dụng trong công việc của 2 loại

Súng khoan cầm tay là sản phẩm chuyên dụng giúp khoan, đục, bắt và tháo vít trên nhiều nơi như: gỗ, sắt, thép, bê tông,… Đặc biệt là dùng để khoan rút lõi bê tông trong các công trình xây dựng nhà cửa, cầu cống, đường xá.
súng bắt vít, súng bắt ốc, súng hơi bắt vít, súng bắt vít có dây
Hình ảnh: Súng bắn vít và súng khoan cần tay
Súng hơi bắn vít thường có thiết kế nhỏ gọn tương tự máy khoan mini. Chúng được dùng để khoan và bắt vít ở những bề mặt như gỗ, sắt, tường, bê tông,… Đặc biệt là được dùng trong tháp lắp thiết bị trên cao và sửa chữa quang nhà. Thiết bị này rất đa năng và có lực bắn rất mạnh mẽ.
Hi vọng bài viết này có thể giúp các bạn có thông nhiều thông tin về sản phẩm. Cũng như giúp các bạn có thể phân biệt đươc 2 dòng thiết bị cầm tay này. Liên hệ 0862.212.1380942.832.538 khi bạn có nhu cầu mua sản phẩm nhé. Đội ngũ nhân viện tại Công ty Tiến Thành sẽ tư ván báo giá tốt nhất cho Quý Khách Hàng.

Đăng nhận xét

0 Comments

Biểu mẫu liên hệ